วันพฤหัสบดี, มีนาคม 29, 2550

Happy Media Learning Tour เดือนเมษายน กับ ศิลปิน ช่างปั้น




ขอชวนเพื่อน ๆ เยี่ยมบ้านครูช่าง ผู้พบบทเรียนแห่งชีวิตผ่านงานปั้น รองศาสตราจารย์สมถวิล อุรัสยะนันทน์ ศิลปินแห่งชาติ พ.ศ.๒๕๔๙ สาขาทัศนศิลป์ (ออกแบบอุตสาหกรรม)
อดีตอาจารย์ประจำคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และอาจารย์พิเศษอีกหลายสถาบัน ทั้งยังเป็นกรรมการผู้ริเริ่มก่อตั้งภาควิชาการออกแบบอุตสาหกรรม จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และกรรมการตัดสินการประกวดผลงานเซรามิกส์อีกหลายเวที

ผลงานอันโดดเด่นแปลกใหม่ของท่านคือจุดบรรจบระหว่างธรรมชาติกับงานศิลปนวัตกรรม ซึ่งขจรไกลข้ามพรมแดนไทยสู่หลายประเทศทั่วโลก แต่ที่สำคัญกว่านั้นคือ ข้อคิดสอนชีวิตที่อาจารย์ประสบตลอดชีวิตการปั้นและงานสอนกว่า 40 ปีที่ผ่านมา


อาจารย์สมถวิลเขียนไว้ว่า “ในการปั้น มีสิ่งที่จะต้องแก้ไขอยู่ตลอดเวลา...สิ่งนี้จะช่วยให้เรานำไปใช้แก้ปัญหาในชีวิตจริงได้”

นอกจากนี้ ลูกชายคนสุดท้องของท่าน – ภรต อุรัสยะนันทน์ – นายธนาคารผู้รักการภาวนาผ่านงานปั้น จะมาร่วมสนทนาแลกเปลี่ยนปรัชญาชีวิตที่ตนค้นพบจากการทำงานปั้นกับพวกเราด้วย

นายแบงค์อย่างคุณภรตบอกว่า “ดินคือตัวเรา หากไม่ใส่ใจทำงาน งานที่ได้ก็จะออกมาไม่ดี ต่างจากงานที่ทำด้วยใจชัดเจน ดินยังสอนสัจธรรมแก่เราด้วยว่า ทุกสิ่งล้วนไม่จีรัง”

ผู้ใดสนใจกิจกรรมครั้งนี้ ติดต่อสอบถามรายละเอียดและสำรองที่นั่งได้ที่ เอก 02-428-7946 หรือ (มือถือ) 081-556-5269 เราจะนำขนมไปทานกันด้วย ในเช้าวันเสาร์ที่ 7 เมษายน เวลา 10.30 – 12.00 น. ณ Som Ceramics Studio เลขที่ 5 สุขุมวิท 56 (เข้าไปไม่ไกล ด้านซ้ายมือ รั้วหน้าบ้านสีขาวดำ)

...แล้วพบกันนะครับ...

ไม่มีความคิดเห็น: